UBND HUYỆN CỦ CHI
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN XƠ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
|

|
Số: /KH-THCS NVX
|
Củ Chi, ngày tháng năm 201
|
KẾ HOẠCH
Phụ đạo học sinh yếu kém
Năm học 2017-2018
Căn cứ Báo cáo số 1240/BC-GDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Tổng kết năm học 2016-2017 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018;
Căn cứ Kế hoạch số 1336/KH-GDĐT-THCS ngày 12 tháng 9 năm 2017 của PGD - ĐT huyện Củ Chi về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2017 – 2018,
Căn cứ vào kế hoạch năm học 2017 - 2018 của trường THCS Nguyễn Văn Xơ;
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường.Trường THCS Nguyễn Văn Xơ xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém học kì I năm học 2017-2018 cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Các số liệu đầu năm học:
Tổng số CB-GV-NV: 48
Trong đó:
+Ban giám hiệu: 01 Nữ: 01;
- Giáo viên trực tiếp 38;
- Giáo viên làm công tác khác: 04;
- Nhân viên: 05;
- Tổng số lớp, học sinh: (21 lớp, 796 học sinh)
Trong đó:
- Khối 6: 6 Số học sinh: 234;
- Khối 7: 5 Số học sinh: 214;
- Khối 8: 5 Số học sinh: 174;
- Khối 9: 5 Số học sinh: 174.
Số học sinh bình quân toàn trường: 38em/lớp;
- Số giáo viên bộ môn trực tiếp giảng dạy so với biên chế lớp năm học 2017-2018 đủ, đảm bảo cho nhu cầu giảng dạy và học tập trong nhà trường.
2. Thuận lợi khó khăn:
a) Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Phòng giáo dục-Đào tạo huyện Củ Chi.
- Đội ngũ Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên đoàn kết, phần lớn là người địa phương, có trách nhiệm với công việc được giao, trình độ chuyên môn vững vàng, sẳn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi được phân công
- Cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo tốt cho hoạt động dạy và học.
b) Khó khăn
- Đội ngũ giáo viên chưa được cân đối, hài hòa giữa các bộ môn, năng lực chuyên môn chưa đồng đều nên khó phân công trong công tác giảng dạy. Một số giáo viên chưa thực sự coi trọng công tác phụ đạo học sinh yếu kém.
-Hầu hết học sinh là con em công nhân có nguồn thu nhập không ổn định, đời sống còn nhiều khó khăn nên việc học tập của các em còn khoán trắng cho nhà trường, thiếu sự quan tâm, đôn đốc, nhắc nhở từ phía gia đình.
-Học sinh yếu kém chưa có ý thức tự giác tham gia lớp học phụ đạo
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
Nhà Trường đã tổ chức cho giáo viên kiểm tra rà soát từng khối lớp ở mỗi môn học để thành lập lớp phụ đạo theo các môn học sau đó giao cho giáo viên phụ trách, phụ đạo theo môn, theo khối lớp. Phân công các giáo viên phụ trách lớp và theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh, báo cáo hàng tuần cho ban giám hiệu nhà trường biết để có kế hoạch chỉ đạo cho việc nâng cao chất lượng việc dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém đạt hiệu quả cao, đồng thời tăng cường kiểm tra đôn đốc của các tổ chuyên môn.
Căn cứ vào tình hình thực tế, nhà trường lên kế hoạch để thành lập các lớp phụ đạo xếp thời khoá biểu cụ thể từ khối 6 đến khối 9 đối với 5 môn: Toán, Lý, Hoá, Tiếng anh.
Tổng số các lớp phụ đạo toàn trường là : 19 lớp:
Bao gồm các khối lớp như sau
Khối 6 : Thành lập 4 lớp gồm :
Lớp Toán : 2 lớp
Lớp Tiếng anh : 2 lớp.
Khối 7 : Thành lập : 3 lớp gồm
Lớp Toán : 2 lớp
Lớp Tiếng anh : 1 lớp.
Khối 8: Thành lập 6 lớp gồm :
Lớp Toán : 2 lớp
Lớp Vật lý : 1 lớp
Lớp Hoá : 1 lớp
Lớp Tiếng anh : 2 lớp
Khối 9 : Thành lập 6 lớp gồm :
Lớp Toán : 3 lớp
Lớp Hoá học : 1 lớp
Lớp Vật Lý : 1 lớp
Lớp Tiếng Anh: 1 lớp
Những môn còn lại nhà trường không xếp lịch học phụ đạo cụ thể mà giao cho GV bộ môn các khối lớp chủ động lên kế hoạch phụ đạo cuối buổi học hoặc xen kẽ, phù hợp với thời gian cho từng đối tượng HS, hàng tuần cũng phải báo cáo để nhà trường biết sự tiến bộ của từng HS, có kế hoạch nâng cao chất lượng hiệu quả các môn học phụ đạo cho HS.
Thời gian bắt đầu dạy phụ đạo từ ngày 2/10/2017 : Mỗi tuần các lớp được học 1 buổi, mỗi buổi 1 tiết, các giáo viên được phân công ôn lại những kiến thức mà các em còn yếu , đặc biệt chú ý những HS quá yếu.
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
- - Động viên giáo viên hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách sâu sắc, tất cả vì học sinh thân yêu.
- - Cho các em được lên bảng nhiều lần, để phát hiện những vấn đề còn yếu kém rèn kĩ năng trình bày lời giải, kĩ năng nói viết hoàn thiện, và uốn nắn sai sót kịp thời.
- - Chú trọng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, học quá yếu vì những học sinh này thường hay tự ti, mặc cảm. Bên cạnh đó, giáo viên cũng cần chú ý những học sinh chưa ngoan, chưa tự giác tham gia học tập phụ đạo.
- - Thông báo kịp thời cho phụ huynh biết về kết quả học tập của các em, thực hiện xử lý thông tin phản hồi từ phía cha mẹ các em để thống nhất biện pháp giáo dục.
- - Kết hợp tranh thủ sợ ủng hộ cúa chính quyền đia phương.
- Có kế hoạch cập nhật thường xuyên, xử lý nhanh chóng các thông tin về tình hình chất lượng học sinh để có giải pháp phù hợp.
- Các thầy cô giáo viên chủ nhiệm nắm bắt tình hình học tập cũng như diễn biến về tư tưởng của các em học sinh báo cáo hàng tuần cho BGH nhà trường đề nhà trường có kế hoạch chỉ đạo một cách chặt chẽ hơn để nâng cao chất lượng dạy phụ đạo cho HS yếu kém.
- - GVBM dạy lớp nào thì lập danh sách học sinh yếu của lớp mình để phụ đạo. Ngoài ra, giáo viên cũng khuyến khích những học sinh khác tham gia khi cần thiết.
- GVCN kết hợp chặt chẽ với GVBM và bộ phận giám thị để nhắc nhở, động viên học sinh tham dự học tập đầy đủ. GVBM phối hợp cùng GVCN mời PHHS đến trao đổi với những học sinh vẫn chưa tiến bộ và thường xuyên vắng học phụ đạo, GVBM báo cáo Hiệu trưởng xin ý kiến chỉ đạo kịp thời để giúp các em đạt kết quả tốt trong học tập.
IV. THỜI KHOÁ BIỂU THỰC HIỆN
LỊCH HỌC PHỤ ĐẠO HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017-2018 (Đính kèm)
Trên đây là kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, kém năm học 2017-2018 của trường THCS Nguyễn Văn Xơ./.
Nơi nhận:
- PGD&ĐT( để báo cáo);
- TTCM-GVBM( thực hiện);
- Lưu: VT,CM.
|
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Khuy
|